บทความน่าสนใจ

FOTOFOTO กล้องฟิล์มใหม่ที่ทำมาจากวัสดุรีไซเคิล

FOTOFOTO กล้องฟิล์มใหม่ที่ทำมาจากวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด ที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้อีกครั้งเมื่อถูกทิ้งเพื่อสร้างเป็นกล้องตัวใหม่ จากบริษัทที่มีความมุ่งมั่นที่จะลดปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์บนโลก
.
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กล้องฟิล์มได้กลายเป็นกระแสไปทั่วโลกทำให้หลายคนสนใจที่จะเลือกซื้ออุปกรณ์ถ่ายภาพชนิดนี้มาใช้กันอย่างมากมาย แต่เมื่อเวลาผ่านไปแล้วกระแสเริ่มจางลง กล้องฟิล์มเหล่านั้นก็ถูกทิ้งกลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างปัญหาให้กับสิ่งแวดล้อมได้
.
ด้วยเหตุนี้ FOTOFOTO จึงสตาร์ทอัปจากสหรัฐอเมริกาจึงคิดใหม่ในการสร้างกล้องฟิล์มจากของที่ถูกทิ้ง ซึ่งนำกลับมารีไซเคิลใหม่และกล้องตัวนั้นก็สามารถกลับไปรีไซเคิลได้ทั้งหมดอีกครั้ง
.
“เราสร้าง FOTOFOTO เพื่อให้กล้องแบบใช้แล้วทิ้งกลับมามีชีวิตอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 (และสาม สี่ ห้า…)” เว็บไซต์ FOTOFOTO ระบุ “เราได้พัฒนาวิธีการอัปไซเคิลแกนกล้องที่ถูกทิ้งให้เป็นกล้องที่สวยงามพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ได้รับการปรับปรุง”
.
“เราปรับปรุงและรีไซเคิลกล้องเหล่านี้บ่อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และกำจัดชิ้นส่วนอย่างมีความรับผิดชอบเมื่อจำเป็น” พวกเขากล่าวเสริม
.
ซึ่งกระบวนการทั้งหมดเริ่มต้นจากการรวบรวมชิ้นส่วนกล้องที่ถูกทิ้ง (ส่วนใหญ่มักจบลงที่หลุมขยะฝังกลบ) จากนั้นก็แยกชิ้นส่วนให้ได้มากที่สุดเพื่อนำมารวมเข้ากับแผงวงจรใหม่ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษตามกรรมสิทธิ์ของ FOTOFOTO และประกอบเข้ากับตัวกล้องที่ผิดจากวัสดุรีไซเคิล
.
และเมื่อเราถ่ายรูปจนหมดแล้ว เราจะต้องส่งกล้องกลับไปยังบริษัทต้นทาง ซึ่งจะส่งรูปฟิล์มของเรากลับมาภายใน 4-5 วัน โดยที่ตัวกล้องจะถูกแยกออกแล้วตรวจสอบชิ้นส่วนทุกอย่างเพื่อประกอบชิ้นส่วนใหม่ที่อาจชำรุด จากนั้น FOTOFOTO ก็จะส่งกลับมาให้เราเพื่อใช้ในการถ่ายรูป ซึ่งเป็นการเริ่มวัฏจักรรีไซเคิลอีกครั้ง
.
“เมื่อผ่านการตรวจสอบ กล้องของเราจะถูกบรรจุด้วยฟิล์มใหม่ ประกอบใหม่ และส่งออกไปเพื่อบันทึกช่วงเวลาที่สนุกสนานยิ่งขึ้น สำหรับคุณและเพื่อโลกใบนี้” FOTOFOTO ระบุ
.
น่าเสียดายที่ปัจจุบัน FOTOFOTO ยังไม่มีการจัดส่งทั่วโลก ยังมีแค่จัดส่งภายในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น
.
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
อาจเป็นรูปภาพของ ‎รูปโพลารอยด์ และ ‎ข้อความพูดว่า "‎SmartShot™ automatic flash 100% recycled materials حى 01 :こ0 :1010:1010 ) Cinema-grade grade Cinema- 35mm film‎"‎‎
อ้างอิง : เพจเฟสบุ๊ค Environman  12/6/2567

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น