บทความน่าสนใจ

“ปฏิทินเก่า เราขอ” สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. หนุนรีไซเคิล เพิ่มจุดรับบริจาคทุกสำนักงานเขต

ปีเก่าที่ผ่านไป ปฏิทินเก่าก็เหมือนจะไร้ค่า! แต่ความจริงปฏิทินตั้งโต๊ะที่เก่าแล้ว ยังสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก นั่นคือทำเป็นสื่อให้กับคนพิการทางสายตา เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานสิ่งแวดล้อม กทม. ขยายจุดรับบริจาคได้ที่ทุกสำนักงานเขต

ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 2564 เป็นต้นมา สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เปิดขอรับบริจาคปฏิทินปีเก่า (รับเฉพาะปฏิทินตั้งโต๊ะเท่านั้น) เพื่อรวบรวมให้ทางมูลนิธิช่วยคนตาบอด แห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำไปผลิตเป็นสื่ออักษรเบรลล์ ให้ผู้พิการทางสายตา โดยสามารถบริจาคได้จนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2565 ที่ อาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) บริเวณชั้น 1 ด้านหน้าทันตกรรม และที่อาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) ที่อาคารสำนักการโยธา และอาคารสำนักการระบายน้ำ บริเวณชั้น 1 ด้านหลังจุดคัดกรอง

นายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่สำนักสิ่งแวดล้อมได้จัดกิจกรรม “ปฏิทินปีเก่า รอขอ” เปิดรับบริจาคปฏิทินเก่าตั้งโต๊ะ ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 2564 เป็นต้นมา ปรากฏว่ากิจกรรมนี้มีผู้สนใจนำมาบริจาคเป็นจำนวนมาก สำนักสิ่งแวดล้อมจึงได้ประสานสำนักงานเขต 50 เขตตั้งจุดรับปฏิทินของปีเก่า ณ อาคารสำนักงานเขต เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการส่งต่อปฏิทินปีเก่า เพื่อนำไปรีไซเคิลเข้าสู่กระบวนการแปรรูปผลิตเป็นสื่อการเรียนการสอนอักษรเบรลล์ ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อมจะได้นำไปส่งต่อให้มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ต่อไป

ทุกคนสามารถร่วมกิจกรรม “ปฏิทินปีเก่า เราขอ” โดยการบริจาคปฏิทินตั้งโต๊ะของปีเก่า ได้ที่จุดรับบริจาค ณ สำนักงานเขต 50 เขต และบริเวณหน้าลิฟท์ ชั้น 1 ฝั่งห้องตรวจโรค อาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) และบริเวณด้านหลังจุดคัดกรอง อาคารสำนักการโยธาและอาคารสำนักการระบายน้ำ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2(ดินแดง) ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ม.ค. 2565 ในวันและเวลาราชการ สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-2032927

อ้างอิง: https://mgronline.com/greeninnovation/detail/9650000007283

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น